back to top

Câu hỏi thường gặp của khách hàng FPT Telecom

Ngày đăng: 01/07/2019

DANH SÁCH NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP CỦA KHÁCH HÀNG FPT TELECOM

Trong quá trình đăng ký hay sử dụng có những câu hỏi thường gặp về dịch vụ mạng FPT. Bài viết dưới đây sẻ giúp giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình khách hàng đăng ký , đóng cước sử dụng ,tạm ngưng hay thanh lý huỷ và kết thúc hợp đồng.

A. NHỮNG CÂU HỎI KHI KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ MẠNG FPT

1. Tôi có nhu cầu đăng ký lắp đặt mạng cáp quang FPT, quy trình đăng ký và lắp đặt mạng FPT như thế nào?

Bước 1: Khách hàng gọi số Hotline của mạng FPT hoặc đăng ký online nhận tư vấn. Nhân viên tư vấn và khảo sát hạ tầng cáp nơi lắp đặt ,nếu có hạ tầng sẻ thông báo cho khách hàng.
Bước 2 : Nhân viên kinh doanh sẻ xuống địa chỉ lắp đặt làm hợp đồng tại nhà  khách hàng.
Bước 3 : Nhân viên kỹ thuật sẻ tiến hành thi công theo hợp đồng và hướng dẫn khách  hàng sử dụng dịch vụ.

2. Thủ tục đăng ký lắp mạng cáp quang, Truyền Hình FPT cần những loại giấy tờ gì, Thời hạn cam kết sử dụng là bao lâu?

Thời hạn hợp đồng FPT sử dụng tối thiểu là 24 tháng. Nếu khách hàng kết thúc hợp đồng trước thời hạn cam kết thì phải bồi thường  hợp đồng với số tiền đã khuyến mãi có ghi rỏ trên hợp đồng.

3. Tôi có nhu cầu chuyển đổi địa điểm, thay đổi địa chỉ lắp đặt internet FPT, sang tên chuyển đổi cho người khác có được không?

FPT chuyển đổi địa điểm cho khách hàng cũng như sang tên cho hợp đồng,Quý khách hàng mang theo chứng minh nhân dân ra quầy giao dịch gần nhất để thực hiện.

4. Tôi muốn ký hợp đồng lắp đặt mạng cáp quang FPT ngay trong ngày có được không?

Theo quy trình và quy định của FPT  thời gian thi công lắp đặt là từ 4 đến 24 giờ.

5. Đóng tiền trước hay sau khi lắp đặt xong mạng FPT? Ứng tiền trước một nữa lắp xong trả hết được không?

Khi làm xong thủ tục ký kết hợp đồng lắp đặt nhân viên thông báo số tiền cần thanh toán ,quý khách hàng phải thanh toán cho nhân viên làm hợp đồng đóng cho kế toán xuất vật tư mới thi công lắp đặt được.

6. Nếu ký hợp đồng đóng tiền hoà mạng FPT xong mà không lắp đặt được thì sao?

Thời gian lắp đặt là từ 4 đến 24 giờ nếu không thi công được nhân viên kỹ thuật sẻ thông báo chi tiết nguyên nhân cho khách hàng và khách hàng sẻ nhận lại số tiền mình đã đóng trước đó.Không để tình trạng kéo dài qua ngày khác.

7. Vì sao ký kết hợp đồng xong lại không lắp đặt được mạng FPT?

Vì để tránh tình trạng diễn ra không lắp đặt được nên nhân viên của FPT phải xuống khảo sát khi lên hợp đồng.Nhưng sau đây là những lý do không lắp đặt được.
+. Hộp cáp quang gần nhà khách hàng đã hết cổng hoặc các khu vực độc quyền của một số nhà mạng khác như Viettel, VNPT…
+.Khu vực thi công không có trụ để neo giây an toàn,tuyến cáp băng đường rộng lớn ,tuyến cáp băng qua nhà người dân, địa phận nhà dân không cho băng qua.
+. Tuyến cáp phải kéo qua bình điện cao thế,hoặc chủ nhà trọ không cho băng lắp.
+.Toà nhà chung cư khu thương mại siêu thị đã có sẵn hệ thống internet không cho kéo cáp từ ngoài vào.

B. NHỮNG CÂU HỎI VỀ THỦ TỤC ĐỊA ĐIỂM THANH TOÁN CƯỚC PHÍ

1. Công ty văn phòng FPT thu tiền mạng Internet vào ngày nào?

Thời gian thu cước không có ngày cụ thể từ ngày 1 đến ngày 16 hàng tháng.sau thời gian này nếu không thanh toán cước hệ thống sẻ tự động khoá lại mạng cáp quang cho đến khi thanh toán cước.

2. Đóng tiền cước mạng FPT ở đâu?

+ Tại các điểm bán lẻ như : Thế giới di dộng,Viễn thông A,Điện máy xanh,Nguyễn Kim,FPT Shop..
+ Thanh toán qua ứng dụng Hi-FPT.
+ Chuyển khoản ngân hàng.
+ Thanh toán qua thẻ ngân hàng Internet Banking,Ví điện tử Momo.
+  Tại các quầy giao dịch của FPT.

3. Kiểm tra gói cước,Truyền hình FPT đang sử dụng, số tiền cước hàng tháng ở đâu?

+ Sử dụng ứng dụng Hi-FPT để kiểm tra thông tin như sau. Tải ửng dụng từ CH-Play Hoặc App Store về máy điện thoại rồi cài đặt.Nhập số điện thoại bạn đăng ký hợp đồng với FPT sau đó một mã kích hoạt sẻ được sms gửi về bạn nhập vào và sử dụng Hi-FPT.
+ Gọi điên thoại trực tiếp tới hotline mạng FPT và hỏi nhân viên tư vấn.
+ Vào trang chủ của FPT vào đăng nhập vào member sau đó xem thông tin.

4. Mạng wifi nhà tôi bị khoá cước,có cách nào mở ngay không vì tôi không thể đi ra ngoài hoặc thanh toán online?

Bạn sẻ được gia hạn 1 lần khi bị khoá cước , thời gian gia hạn là 24h .Những lần gia hạn tiếp theo là 25.000 , tổng số lần gia hạn là 3.Khi đóng cước bạn sẻ phải đóng số tiền gia hạn này.

5.Hàng tháng có nhân viên đến nhà thu tiền cước internet không?

Từ ngày 1 đến ngày 16 sẻ có nhân viên chủ động thông báo cước cho khách hàng và nếu trong hợp đồng khách chọn đóng tiền tại nhà thì sẻ có nhân viên tới nhà thu tiền mạng.
Trong trường hợp khác khách hàng cũng có thể yêu cầu nhân viên tới nhà thu tiền cước qua hotline hoặc yêu cầu thu cước trên Hi-FPT.

C. NHỮNG CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN KỸ THUẬT

1. Mạng wifi bị yếu, không vào được, bị rớt mạng cần hỗ trợ kỹ thuật thòi gọi số máy nào?

+ Gọi Số điện thoại Hotline chăm sóc khách hàng sẻ hướng dẫn quý khách qua điện thoại , nếu không được sẻ cho nhân viên kỹ thuật xuống khắc phục tại nhà.
+ Gửi yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật trên ứng dụng Hi-FPT .

2. Muốn thay đổi mật khẩu wifi mạng FPT tôi phải làm như thế nào?

Bài viết chi tiết tại đây https://fpt24h.vn/huong-dan/doi-mat-khau-wifi-fpt.html

3. Tại sao tôi đăng ký gói 22Mbps nhưng download thực tế lại không phải 22Mbps?

+ Đơn vị băng thông các gói internet  cơ bản lầ Megabit(Mbps) còn tốc độ download/Up được tính bằng Megabyte.Theo công thức Megabyte=Megabit chia 8.
+ Cụ thể trong trường hợp này gói 22Mbps khách hàng dow/up thực tế là 2.75Megabyte.
+  Trên thực tế tốc độ dow/up còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như server,trang khách hàng sử dụng.

4. Tôi muốn kiểm tra tốc độ đường truyền mạng wifi của mình?

Sau đây là Top 6 ứng dụng phổ biến nhất trên điện thoại để kiểm tra tốc độ wifi.
https://fpt24h.vn/huong-dan/ung-dung-kiem-tra-toc-do-internet.html

5. Bảo hành sữa chữa modem wifi FPT bị hư hỏng ở đâu? Có nhân viên xuống nahf đổi modem khác không?

Quý khách vui lòng gọi hotline và cung cấp thông tin cho nhân viên kỹ thuật sẻ xuống nhà hướng  hỗ tợ khách hàng.

D. CÂU HỎI THƯỜNG GẶP TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG.

1. Tôi muốn liên hệ trung tâm giao dịch bằng điện thoại, số điện thoại các trung tâm giao dịch và của hàng FPT không?

Danh sách trung tâm giao dịch ,địa chỉ và số điện thoại được liệt kê đầy đủ nhất trong bài viết sau(click vào liên kết )
https://fpt24h.vn/huong-dan/van-phong-giao-dich-fpt-telecom-tphcm.html

2. Tôi muốn nâng cấp đường truyền gói cước cao hơn hay thấp hơn? Thủ tục như thế nào? Có phải kéo lại tuyến cáp mới không?

Chủ hợp đồng mang theo chứng minh nhân dân đến quầy giao dịch gần nhất để làm thủ tục nâng cấp hay hạ gói cước.

3. Tôi chuyển chổ ở,chuyển phòng trọ, kinh doanh muốn thay đổi địa chỉ sử dụng lắp đặt mạng FPT tôi phải làm gì?

Quý khách hàng mang chứng minh nhân dân đến quầy giao dịch để làm thủ tục chuyển nếu trường hợp không phải chủ hợp đồng vui lòng gọi hotline để được nhân viên hỗ trợ chi tiết hơn.

4. Tôi muốn chuyển, sang tên cho người khác đứng chủ hợp đồng với FPT được không?

+ Trường hợp khách hàng mới có CMND của chủ củ HD thì mang theo lên quầy giao dịch.
+ Trường hợp không có CMND thì mang theo 2 hoá đơn đóng tiền gần nhất.

5. Tạm ngưng sử dụng mạng FPT, Truyền hình cáp có được không?

Nếu hợp đồng đã qua 24 tháng thì được tạm ngưng.nếu chưa thì phải đặt cọc số tiền cọc sẻ được trừ vào cước tháng tiếp theo khi khách hàng khôi phục.

6. Chấm dứt hợp đồng FPT tôi phải làm gì? Gọi tới hotline huỷ hợp đồng được không?

+.Khi sử dụng qua thời gian 24 tháng quý khách huỷ hợp đồng mang theo CMDN và modem ra quầy giao dịch gần nhất làm thru tục huỷ.
+ Khi chưa dùng hết thời gian cam kết  khác hàng phải  bồi thường hợp đồng với hộ gai đình cá nhân là 1.100.000 và với công ty doanh nghiệp là 5.500.000
+ Không huỷ hoặc thanh lý hợp đồng qua điện thoại.

TRỤ SỞ:

Hà Nội: Tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy
Fax: +84 24 7300 8889.

Đà Nẵng: 182 - 184 Đường 2 tháng 9, Hải Châu
Fax: +84 236 3899 889

TP. HCM: Lô 37-39A, đường 19, KCX Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7
Fax: +84 28 7300 8889.